Huong Nguyen, PhD

Home » Uncategorized » Mừng ngày Phụ nữ Thế giới

Mừng ngày Phụ nữ Thế giới

Chúc mừng ngày Phụ nữ Thế Giới 8-3 tới tất cả các chị em phụ nữ.

Chỉ Việt nam mới kỉ niệm ngày này ư? Hoàn toàn sai! Mấy trường đại học tại Úc mình từng làm việc, trường nào, năm nào cũng có event kỉ niệm.

Đây là dịp các tổ chức nhìn lại xem đơn vị mình đã làm được gì cho công cuộc bình đẳng giới – một trong 17 mục tiêu PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG của Liên Hợp Quốc.

Mình lính mới tò te sáng nay cũng cố thu xếp thời gian để tham dự event kỉ niệm này ở La Trobe. Dàn diễn giả chính gồm 3 Tiến sĩ nữ đều đạt vô số các giải thưởng nghiên cứu, có con nhỏ trong quá trình làm PhD, hoặc có business riêng cạnh công việc nghiên cứu, chia sẻ xem họ cân bằng cuộc sống – công việc như thế nào.

Mình học được 2 điều nhỏ như sau:

1. Không có công thức chung cho cân bằng cuộc sống – công việc. Mỗi người nên tự tìm ra cách cân bằng cho chính mình.

2. Ở đâu phụ nữ cũng gặp phải rào cản và thiệt thòi hơn trong quá trình phát triển bản thân. Nhưng ở đâu cũng có những người phụ nữ mạnh mẽ thông minh chăm chỉ kiên trì vượt qua rào cản để thành công.

Chị em phụ nữ tiến lên!


Leave a comment